วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

ดื่มน้ำทับทิม "pomegranate juice" เป็นประจำ ลดความเสี่ยงเกิดโรคร้าย

ดื่มน้ำทับทิม "pomegranate juice" เป็นประจำ ลดความเสี่ยงเกิดโรคร้าย



คิดว่าหลายๆ คน โดยเฉพาะคุณสาวๆ ทั้งหลาย อาจจะเคยได้ยินได้ฟังเกี่ยวกับสรรพคุณของ "ทับทิม" (pomegranate) กันมาบ้างแล้ว แต่เข้าใจว่าส่วนมากคงจะรับรู้เกี่ยวกับสรรพคุณที่ช่าวในเรื่องของความสวย ความงามซะมากกว่า โดยเฉพาะผู้ผลิตอาหารเสริมหลายเจ้าได้นำผลทับทิมมาสกัดเป็น น้ำทับทิม "pomegranate juice" และวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ เน้นไปที่ความสวย ความงาม ทำให้ผิวพรรณขาวกระจ่างใส นุ่มนวลเปร่งปรั่ง อะไรประมาณนี้ แต่จริงๆ แล้ว ทับทิมเป็นผลไม้ที่ให้ประโยชน์มหาศาลอย่างที่เราอาจคาดไม่ถึงเลยทีเดียว

ถึงขนาดรายงานของมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ที่สหรัฐอเมริกา จัดให้ น้ำทับทิม "pomegranate juice" เป็นสุดยอดของน้ำผลไม้เพื่อสุขภาพ

ดร.ณัฐพล ตั้งสุภูมิ สถาบันวิจัยโภชนาการ ม.มหิดล อธิบายว่า น้ำทับทิม "pomegranate juice" มีปริมาณสารต้านอนุมูลอิสระมากเกือบ 3 เท่า ของชาเขียวและไวน์แดงในปริมาณที่เท่ากัน

นอกจากนี้ น้ำทับทิมยังเป็นแหล่งที่ดีของวิตามินซี, วิตามินบี 5 และโพแทสเซียม

ซ้ำมีงานวิจัยบอกว่า ดื่มน้ำทับทิม "pomegranate juice" เป็นประจำช่วยลดความเสี่ยงของโรคหัวใจและหลอดเลือด ลดความดันโลหิต ต่อต้านเชื้อแบคทีเรียและการติดเชื้อจากไวรัส ลดความเสี่ยงของการเกิดมะเร็งต่อมลูกหมาก ลูคีเมีย เบาหวาน ไปจนถึงลดการสร้างเม็ดสีใต้ผิวหนัง

อย่างไรก็ตาม น้ำทับทิม "pomegranate juice" ในท้องตลาดมีปริมาณน้ำตาล 11 -12% ซึ่งนับว่าสูงทีเดียว เปลี่ยนไปดื่มน้ำทับทิมสดน่าจะดีกว่า.

0 ความคิดเห็น: