วันพุธที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

เคล็ดลับความงาม แต่งให้สวยด้วย "แป้งเด็ก" - Baby powder

เคล็ดลับความงาม แต่งให้สวยด้วย "แป้งเด็ก" - Baby powder




หากได้รู้ถึงสรรพคุณมากมายที่หาได้จาก “แป้งเด็ก” แล้วละก็ “หลายคน” อาจจะอ้าปากหวอเลยทีเดียว 

รู้กันหรือไม่ว่า? "แป้งเด็ก" ที่เราใช้กันอยู่ในปัจจุบัน คนส่วนใหญ่มักจะคิดว่าเอาไว้ใช้สำหรับเด็กน้อย หรือเอามาทาตัวเวลาอาบน้ำเสร็จเท่านั้น แต่หารู้ไม่ว่า สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้หลากหลายอย่าง มากกว่าที่คุณคิด 

หากได้รู้ถึงสรรพคุณมากมายที่หาได้จาก “แป้งเด็ก” แล้วละก็ “หลายคน” อาจจะอ้าปากหวอเลยทีเดียว โดยเฉพาะคุณสมบัติในการใช้ตกแต่งเสริมความงามให้กับสาวๆ วันนี้จึงมี 9 ข้อเคล็ดลับของ "แป้งเด็ก" ที่สามารถนำมาใช้เสริมความงามง่ายๆ มาฝากกัน 

1.เพิ่มความหนาให้ขนตา ใช้แป้งเด็กทาที่บริเวณขนตา จะช่วยเพิ่มทั้งความหนา ความยาว และน้ำหนัก ถ้ามาสคาร่าของคุณมีแนวโน้มว่าจะเลอะเทอะง่าย ให้เคลือบแป้งเด็กลงบนขนตา ก่อนที่จะปัดมาสคาร่าลงไป จะช่วยป้องกันรอยเปื้อนและทำให้ดูสะอาดสวยงามอีกด้วย 

2.แชมพูแบบแห้ง รวดเร็วทันใจ ใช้แป้งเด็กทาบริเวณโคนผมเพียงเล็กน้อย จากนั้นใช้แปรงปัดให้ทั่ว แป้งเด็กจะช่วยดูดซับน้ำมันบนหนังศีรษะและเพิ่มความหนาให้กับเส้นผม 

3.ขจัดความมันเงาบนใบหน้า หากถ่ายรูปท่ามกลางแสงจ้าของแฟลช ขอแนะนำให้ทาแป้งเด็กเพื่อช่วยดูดซับเหงื่อและลดความมันบนใบหน้าลงได้ โดยเฉพาะผู้ที่มีผิวเข้ม เนื่องจากโทนสีเข้มจะยิ่งสะท้อนแสงแฟลชจากกล้องเข้า ไปอีก นอกจากนี้คุณยังสามารถเพิ่มความสว่างให้กับแป้งลูสพาวเดอร์ได้ โดยการผสมแป้ง เด็กเข้าไปเล็กน้อย 

4.จัดระเบียบลิปสติก การทาแป้งเด็กเพียงเล็กน้อยระหว่างขั้นตอนในการทาลิปสติก จะทำให้ลิปสติกติดทนนานยิ่งขึ้น เริ่มจากทาลิปสติกลงไปชั้นหนึ่งก่อน จากนั้นวางกระดาษทิชชู่ทั้งแผ่น ทับลงไปบนริมฝีปากแล้วใช้แปรงชุบแป้งเด็กปัด ลงไปบนริมฝีปากที่มีกระดาษทิชชู่กั้นอยู่ แล้วค่อยทาลิปสติกชั้นที่สองทับลงไปอีกครั้ง แค่นี้ก็ออกไปสวยเริ่ดนอกบ้านได้แล้ว 

5.ดูดซับเหงื่อจากอากาศร้อนอบอ้าว การเป็นสาวเร่าร้อนเหงื่อท่วมกาย ไม่ได้ทำให้คุณดูเซ็กซี่เหมือนอย่างที่เห็น ในทีวีหรอกนะ สำหรับผู้ที่ต้องทนทรมานกับความร้อนอบอ้าวในช่วงฤดูร้อน ยิ่งถ้าเป็นเวลากลางคืนหากไม่มีเครื่องปรับอากาศด้วยแล้วล่ะก็.. คุณสามารถใช้แป้งเด็กโรยบนผ้าปูที่นอนเพื่อช่วยดูดซับเหงื่อและทำให้อากาศ เย็นลงได้ 

6.ปกปิดรอยแผล/รอยขีดข่วน ใช้แป้งเด็กโรยเพื่อปกปิดรอยแผลเล็กๆ น้อยๆ อย่างเช่น รอยมีดบาดบริเวณแขน ขา หรือบริเวณผิวหนังที่คนอื่นจะมองเห็นได้ รวมทั้งยังสามารถโรยแป้งเด็กบริเวณข้อพับ ขาหนีบ หรือรักแร้เพื่อป้องกันเหงื่อและแผลถลอกจากการเสียดสีได้อีกด้วย 

7.ดูแลผิวยามแว็กซ์ขน หากคุณแว็กซ์ขนไม่ว่าจะเป็นส่วนไหนของร่างกาย คุณย่อมรู้ซึ้งถึงความเจ็บปวด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในบริเวณที่มีผิวมัน หรือบริเวณที่เพิ่งทามอยซ์เจอร์ไรเซอร์มาใหม่ๆ แค่โรยแป้งเด็กลงไปก่อนที่จะแว็กซ์ แว็กซ์ก็จะติดเฉพาะแค่ขนของคุณ...ไม่ใช่ผิวหนัง! 

8.สะอาดจากเม็ดทราย ถ้าคุณไปเดินเล่นริมชายหาดแล้วพบว่าขาของตัวเองเปื้อนทรายเต็มไปหมด ทาแป้งเด็กและใช้แปรงปัดเบาๆ เพียงเท่านี้...ทรายก็จะหลุดออกอย่างง่ายดาย 

9.เท้าอับชื้น หากคุณไม่มีเวลาอาบน้ำหลังจากที่ออกกำลังกาย หรือต้องใส่รองเท้าทั้งที่เท้ายังชุ่มเหงื่ออยู่ ขอแนะนำให้โรยแป้งเด็กไว้ด้านในของรองเท้าเพื่อดูดซับเหงื่อและกลิ่นที่ไม่ พึงประสงค์จากเท้าของคุณ 

ด้วยคุณสมบัติที่หลายหลาย และสรรพคุณที่มีอยู่ในตัวมากมายของ "แป้งเด็ก" รู้แบบนี้แล้ว คงทำให้หลายๆ คนโดยเฉพาะสาวๆ หันมาสนใจใช้แป้งเด็กในการประทินโฉมมากขึ้น

เพราะนอกจากจะหาซื้อง่าย และมีราคาไม่แพง อีกทั้งกลิ่นก็ยังหอมสดชื่น จนอาจทำให้หนุ่มๆ ติดใจกันเป็นแถวๆ ก็เป็นได้.

บทความ : Dailynews

0 ความคิดเห็น: