วันพุธที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2556

เชื้อราที่เล็บ พลู สมุนไพรไทยช่วยได้

เล็บมือ และเล็บเท้าแม้จะเป็นส่วนเล็ก ๆ ของร่างกาย แต่ก็มีความสำคัญไม่น้อยเลยทีเดียว เล็บมือ และเล็บเท้าที่สวยและดูมีสุขภาพย่อมช่วยส่งเสริมบุคลิกภาพที่ดีให้แก่ผู้นั้น สามารถเปิดเผยเล็บมือและเล็บเท้าได้อย่างมั่นใจ ไม่ต้องปกปิดซ่อนเร้นเหมือนกับหลาย ๆ คนที่มีปัญหาเกี่ยวกับเล็บมือ และเล็บเท้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งโรคเชื้อราที่เล็บมือ และเล็บเท้า ซึ่งมีคนจำนวนไม่น้อยที่เจอปัญหานี้ โดยเฉพาะแม่บ้านที่ต้องทำงานบ้านตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นการซักผ้า ล้างจาน ล้างห้องน้ำ ซึ่งเล็บมือและเล็บเท้าต้องเปียกชื้นอยู่ตลอดเวลา และเมื่อนานวันเข้าก็จะก่อให้เกิดแบคทีเรียสะสมจนเกิดเป็นเชื้อราที่เล็บมือ และเล็บเท้า เชื้อราที่เกิดที่เล็บมือและเล็บเท้า โดยทั่วไปจะสังเกตุเห็นเป็นจุดเหลือง ๆ เล็ก ๆ ที่มุมเล็บมือหรือเล็บเท้าด้านใดด้านหนึ่งก่อน แล้วจะขยายลุกลามกว้างออกไปเรื่อย ๆ โดยที่ช่องว่างระหว่างเนื้อและเล็บก็จะถ่างออกเรื่อย ๆ ซึ่งจะทำให้แบคทีเรียเข้าไปสะสมมากยิ่งขึ้น ซึ่งถ้าไม่รีบรักษาอาจจะสูญเสียเล็บโดยถาวรไปเลยก็ได้

แต่เชื่อหรือไม่ว่าเราสามารถใช้สมุนไพรไทยที่หาได้ง่าย ๆ โดยทั่วไปอย่าง "พลู" ที่ใช้กินกับหมากนี่แหละสามารถใช้รักษาโรคเชื้อราที่เล็บมือและเล็บเท้าได้ชงัดทีเดียว เพราะในใบพลูมีสารยูจีนอลและชาวิคอลซึ่งมีฤทธิ์ในการยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรียซึ่งเป็นต้นเหตุของการเกิดเชื้อราที่เล็บมือและเล็บเท้า โดยวิธีใช้ก็คือ ให้นำใบพลูมาตำให้แหลกแล้วนำมาพอกที่เล็บมือและเล็บเท้าที่มีปัญหา แล้วใช้ผ้าพันเอาไว้ป้องกันเลอะเทอะและหลุดออก แนะนำให้พอกก่อนเข้านอนเพราะเป็นช่วงที่ไม่ได้ใช้มือหรือเท้าทำกิจกรรมอะไรอีกจะได้ผลดีกว่า

นี่ล่ะคุณประโยชน์ของสมุนไพรไทยที่หาได้ง่าย ๆ โดยทั่วไป และเรามองข้ามไป ท่านที่กำลังประสบปัญหาเชื้อราที่เล็บมือหรือเล็บเท้าอยู่ลองนำวิธีที่เรียบง่ายนี้ไปใช้ดูเพื่อจะได้เปิดเผยเล็บมือและเล็บเท้าที่สวย และสุขภาพดีได้อย่างมั่นใจอีกครั้ง

0 ความคิดเห็น: