วันพฤหัสบดีที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2555

สูตรหน้าขาวใสสำหรับสาวผิวมัน

การใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่มีขายตามเคาน์เตอร์ บางครั้งก็อาจมีส่วนผสมของสารเคมีที่รุนแรงต่อผิว และอาจทำให้ผิวมันขาดความสมดุล กลายเป็นต้นเหตุของปัญหาอื่น ๆ ตามมา ทางออกอย่างหนึ่งคือการใช้ทรีทเมนท์จากส่วนผสมธรรมชาติที่หาได้ง่ายในครัวเรือน สำหรับช่วยดูแลผิวมัน และนี่คือวิธีง่าย ๆ

วิธีที่ 1.     ผสมไข่ขาว 1 ฟอง น้ำมะนาว 1 ช้อนชา สะระแหน่ และแตงกวาครึ่งลูก ทาส่วนผสมลงบนใบหน้าทิ้งไว้ 15 นาที ก่อนล้างออก

วิธีที่ 2.     บดมะเขือเทศแล้วทาลงให้ทั่วผิวหน้า มะเขือเทศจะช่วยดูดซับความมันวาวส่วนเกินโดยไม่ทำให้ผิวแห้งตึง

วิธีที่ 3.     ผสมมะเขือเทศ น้ำมะนาว และข้าวโอ๊ตให้เป็นส่วนผสมข้น ๆ ทาลงบนใบหน้าแล้วขัดวนเบา ๆ ก่อนล้างออกด้วยน้ำอุ่น

วิธีที่ 4.     น้ำมันหอมระเหยในตระกูลซิตรัส อย่างเช่น มะนาว เกรปฟรุต หรือส้ม สามารถช่วยแก้ปัญหาผิวมันได้โดยไม่รุนแรง ลองหาโลชั่นที่มีส่วนผสมของพฤกษาสกัดตามธรรมชาติ แล้วเติมน้ำมันซิตรัสสองสามหยดต่อโลชั่นหนึ่งออนซ์ ใช้ในตอนกลางคืนเพื่อช่วยลดความมันวาวของผิว

วิธีที่ 5.     ผสมข้าวโอ๊ตบดกับน้ำมะนาวและน้ำมันมะกอกเพียงเล็กน้อย เพื่อให้เป็นส่วนผสมข้น ๆ ใช้ขัดใบหน้า แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ช่วยกำจัดน้ำมันส่วนเกินออกจากรูขุมขน และช่วยลดสิวเสี้ยน

วิธีที่ 6.     ผสมน้ำมะนาวกับน้ำอุ่นนิด ๆ และน้ำส้มสายชูเล็กน้อย แล้วใช้ก้อนสำลีชุบส่วนผสมเช็ดใบหน้า ปล่อยทิ้งให้แห้งโดยไม่ต้องล้างออกก่อนแต่งหน้าหรือทาครีมบำรุงอื่น ๆ มันจะช่วยลดความมันวาวและอาจช่วยลดเหงื่อที่ออกบนใบหน้าที่อาจทำให้เมคอัพเลอะเลือนจางได้ง่าย

0 ความคิดเห็น: